เลสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มดุขยี้ แมนยู ยับ ผ่านเข้ารอบ เอฟเอ คัพ พบ นักบุญ

เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานการแข่งขันนัดล่าสุดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม ทางด้านเจ้าบ้าน “จิ้งจอกสยาม” นัดล่าสุดถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอยมาด้วยสกอร์ 5-0 ส่วนทางด้านทีมเยือน “ผีแดง” นัดล่าสุดเอาชนะ เอซี มิลาน มาด้วยสกอร์ 1-0 ในศึก ยูโรปา ลีก

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันครึ่งเวลาแรก เวลาผ่านไปเพียง 4 นาที เลสเตอร์ ซิตี้ ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ ได้โอกาสหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจ่ายต่อให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ แต่เสียดายที่ อเล็กซ์ เตลเลส ตามมาสกัดออกไปได้ทัน

สกอร์แรกเกิดขึ้นจนได้! ในนาทีที่ 25 เลสเตอร์ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะพลาดท่าของ เฟร็ด ที่ไปเล่นประมาทหน้าเขตโทษจ่ายบอลพลาดโดน เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ฉกบอลไปได้แล้วกระชากพาบอลหนี ดีน เฮนเดอร์สัน ซัดเต็มข้อด้วยซ้ายบอลซุกก้นตาข่าย

แต่แล้วก่อนหมดเวลาในนาทีที่ 39 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ จากจังหวะโชว์ทักษะของ ปอล ป็อกบา ได้บอลจากทางฝั่งขวาก่อนโยกหลอกผู้เล่นเจ้าถิ่นแล้วหาช่องเปิดไปให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จากนั้นหาช่องยกสุดสวยไปให้ เมสัน กรีนวู้ด ซัดตามน้ำด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล ซุกก้นตาข่ายไป

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกกันได้อย่างสูสี เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แข่งขันกันต่อในครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 52 จิ้งจอกสยาม ได้ประตูขึ้นนำเพิ่มเป็น 2-1 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะสุดยอดเยี่ยมของ ยูริ ตีเลมันส์ เลี้ยงกระชากพาบอลแหวกขึ้นหน้าก่อนล็อคหาช่องแล้วซัดเต็มข้อด้วยขวา บอลพุ่งเรียดหนีมือ ดีน เฮนเดอร์สัน เบียดเสาไกลเข้าไปไม่พลาด

เวลาผ่านไปจนเกือบเข้าสู่ช่วงท้าย ในนาทีที่ 79 เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูปิดกล่อง 3-1 จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งซ้าย และเป็นทาง มาร์ค อัลไบรท์ตัน เปิดบอลลึกไปเสาไกลไปถึง เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ วิ่งสอดหาช่องบรรจงโขกเน้นๆ บอลติดปลายมือผู้รักษาประตูทีมเยือน แต่ยังดีพอที่จะซุกตาข่ายไป

เวลาการแข่งขันที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่ามากเปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ไปพบกับ เซาแธมป์ตัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : GCLUB