แมนฯ ซิตี้ ยังคงฟอร์มดุถล่ม มึนเช่นกลัดบัค เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 มึนเช่นกลัดบัค

เมื่อคืนวันอังคารที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ในศึกการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ มึนเช่นกลัดบัค ในเกมนี้ต้องโยกไปแข่งที่สนาม ปุสกัส อารีน่า เนื่องจากกฎมาตรการโควิด-19 ผลการแข่งขัดในนัดแรกเป็นทางด้าน แมนฯ ซิตี้ เอาชนะมาได้ก่อน 2-0 ส่วนผลงานการแข่งขัดนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ทางด้าน “เรือใบสีฟ้า” นัดล่าสุดเอาชนะ ฟูแล่ม มาด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนทาง “สิงห์หนุ่ม” นัดล่าสุดบุกไปพ่ายให้กับ เอาก์สบวร์ก มาด้วยสกอร์ 1-3

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันครึ่งเวลาแรก เวลาผ่านไปเพียง 7 นาที เป็นทางด้าน ซิตี้ ที่ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ โยนบอลข้ามหัวผู้เล่นกลัดบัคไปถึง ฟิล โฟเด้น ได้โอกาสหลุดเข้าไปแล้วซัดตามน้ำด้วยซ้าย แต่ผู้รักษาประตูสิงห์หนุ่มปัดออกไปได้ทัน

สกอร์แรกเกิดขึ้นอย่างเร็ว! ในนาทีที่ 13 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะบอลสั้นของ ริยาด มาห์เรซ จ่ายบอลไปให้ เควิน เดอ บรอยน์ มองหาช่องจากนั้นได้โอกาสลองซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายระยะไกล บอลพุ่งแรงเสียบใต้คานไปอย่างเหลือเชื่อขาด 

เกิดขึ้นเร็วมาก! เวลาผ่านไปเพียง 5 นาที เรือใบสีฟ้า มาได้ประตูออกนำห่างเป็น 2-0 คราวนี้เป็นทางด้าน ฟิล โฟเด้น โชว์ทักษะเลี้ยงกระชากพาบอลขึ้นไปหน้าประตู แล้วแทงทะลุช่องต่อให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้โอกาสหลุดเข้าไปซัด บอลสวนตัว ยันน์ ซอมเมอร์ ซุกก้นตาข่ายไป

ก่อนหมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ในนาทีที่ 41 มึนเช่นกลัดบัค ได้โอกาสสวนกลับคืนบ้าง และเป็นทาง ตูราม ได้ช่องจ่ายบอลทะลุไปให้ บรีล เอ็มโบโล่ ลองซัดมุมแคบ แต่บอลพุ่งหลุดออกไป

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก เป็นทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ดีกว่า ขึ้นนำ มึนเช่นกลัดบัค 2-0

แข่งขันกันต่อในครึ่งหลัง เวลาผ่านไปเพียง 3 นาที แมนฯซิตี้ ได้โอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง และเป็นทาง ริยาด มาห์เรซ เลี้ยงจี้ไปหน้ากรอบ จากนั้นได้ช่องลองซัดไกล แต่จังหวะยิงนั้นโดนบอลไม่เต็มเท้าบอลหลุดออกหลังไป

เวลาผ่านไปในนาทีที่ 66 ซิตี้ เปิดเกมโหมบุกหนัก และเป็นโอกาสของ มาห์เรซ อีกครั้ง จากจังหวะที่เจ้าตัวเลี้ยงจี้หาช่องแล้วลองซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งแรงเป็นจรวด แต่ผู้รักษาประตูสิงห์หนุ่มยังพุ่งเซฟไว้ได้อีก

เวลาการแข่งขันใกล้จะหมดเต็มที ในนาทีที่ 77 มึนเช่นกลัดบัค บุกหนักเพื่อเรียกประตูตีไข่แตก และเป็นทาง ฮานเนส โวล์ฟ ที่ฉกบอลได้ในฝั่งของแมนฯ ซิตี้ เจ้าตัวล็อคหาช่องแล้วลองซัดไกล น่าเสียดายที่บอลเฉียดคานออกไปนิดเดียว

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขันเป็นทางด้าน แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่ามาก เอาชนะ มึนเช่นกลัดบัค ไปด้วยสกอร์ 2-0 ผลการแข่งขันสองนัดรวมเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 มึนเช่นกลัดบัค ส่งผลให้ “เรือใบสีฟ้า” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก