บาเยิร์น ตัวแทนยุโรป ทุบอัล อาห์ลี เข้าชิงสโมสรโลก

อัล อาห์ลี 0-2 บาเยิร์น มิวนิค

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2020 (FIFA Club World Cup 2020) รอบรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง อัล อาห์ลี แชมป์ทวีปแอฟฟริกา พบกับ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ทวีปยุโรป โดยก่อนที่จะมาแข่งขันกันในรอบนี้ อัล อาห์ลี ได้เอาชนะผ่าน อัล ดูฮาอิล เจ้าภาพมาได้ 1-0 เข้ามาพบกับ “เสือใต้” ที่ยืนรอเล่นในรอบตัดเชือก ซึ่งในนัดนี้หากทีมใดชนะจะได้ผ่านเข้าไปพบกับ ติเกรส ที่ยืนรอชิงชนะเลิศ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนผู้แพ้จะไปชิงอันดับ 3 กับ พัลเมรัส ในวันเดียวกัน

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันครึ่งเวลาแรก เป็นทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าบุกเต็มที่ ในนาทีที่ 8 เสือใต้ ได้โอกาสลุ้นหนแรกจากจังหวะของ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ วางบอลยาวเข้ามากลางประตูให้ แซร์ช นาบรี้ กระโดดโขกข้ามคาน

แต่แล้วเวลาผ่านไปในนาทีที่ 17 บาเยิร์น มิวนิค มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะของ ปาวาร์ วางบอลไปติดบล็อคแนวรับอัล อาห์ลี ก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทาง คิงส์เล่ย์ โกมัน ครอสเลียดผ่านหน้าประตูมาถึง แซร์ช นาบรี้ เคาะคืนไปหน้าประตูให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซัดเต็มข้อด้วยขวาไม่เหลือซาก

เวลาผ่านไปในนาที 25 แซร์ช นาบรี้ กระชากลากบอลเข้ามาหน้ากรอบ จากนั้นแทงทะลุช่องให้ มาร์ค โรคา สอดเข้าไปซัดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไป

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เป็นทางด้านแชมป์ยุโรปที่ทำได้ดีกว่า อัล อาห์ลี 0-1 บาเยิร์น มิวนิค

เริ่มการแข่งขันครึ่งเวลาหลังในนาทีที่ 57 บาเยิร์น มิวนิค สร้างโอกาสได้ดีกว่าเกือบได้เม็ดที่สองจากลูกเตะมุมของ โยชัว คิมมิช เปิดมากลางประตูให้ โธมัส มุลเลอร์ เทกตัวโขกบอลแต่ โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ ยังใช้ปลายนิ้วปัดข้ามคานไปหวุดหวิด

แต่แล้วก่อนหมดเวลาการแข่งขันในนาที 86 “เสือใต้” มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่บอลทะลุมาถึง เลรอย ซาเน่ ครอสจากเส้นหลังไปเสาสองให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เทกตัวขึ้นโขกโล่งๆเข้าไปไม่เหลือ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาทีที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขันเป็นทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค ทำได้ดีกว่า เอาชนะ อัล อาห์ลี ไปได้ 2-0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ไปพบ ติเกรส จากเม็กซิโก ในวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์นี้