ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 คาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ตบเท้าเข้ารอบ 4 เอฟเอ คัพ

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 ซึ่งเป็นคู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง อาร์เซนอล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยผลสรุปเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล สามารถบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ในบ้าน ซึ่งนานๆ ครั้งที่เราจะเห็น ลิเวอร์พูล เล่นได้เป็นรองคู่แข่งขนาดนี้ แต่เป็นทางด้านอาร์เซน่อลที่พลาดท่าไม่สามารถทำประตูได้เลยสักประตูจากโอกาสการบุกครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้สุดท้ายกลายเป็นทางด้านลิเวอร์พูลที่เป็นฝ่ายพังประตูได้ทำให้เป็นฝ่ายเอาชนะในรอบนี้ไป

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 2 นาที อาร์เซนอล เกือบขึ้นนำ จากจังหวะที่ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตู เปิดบอลยาวขึ้นมาให้ เนลสัน หลุดไปแตะหลบ อลิสสัน เบคเกอร์ นายด่านหงส์แดงไปแล้ว แต่ยิงเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 26 ยังคงเป็นโอกาสของเจ้าถิ่นอีกครั้ง จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา ได้โอกาสยิงจากนอกกรอบ แต่ก็เบาเกินไป อลิสสัน เบคเกอร์ รับสบาย

Saka

เวลาผ่านไปจนกระทั่งนาทีที่ 37 อาร์เซนอล พลาดโอกาสทองครั้งสำคัญและน่าขึ้นนำสุดๆ หลังจาก เบน ไวท์ ตะบันเน้นๆ แต่ อลิสสัน เบคเกอร์ ปัดข้ามคาน ออกไป และจากจังหวะเตะมุม ไค ฮาเวิร์ตซ์ ขึ้นโหม่ง หลุดเสาสองออกไป

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 44 ลิเวอร์พูล ได้จังหวะสำคัญและเกือบได้ประตูขึ้นนำในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้โอกาสซัดแต่พลาดยิงแฉลบไปชนคานเต็มๆ

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก เป็นทางด้านเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีประตูเกิดขึ้นในช่วงครึ่งเวลาแรกนี้ อาร์เซนอล เสมอ ลิเวอร์พูล อยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 60 โอกาสทองครั้งสำคัญของ อาร์เซนอล อีกครั้ง จากจังหวะที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ เปิดบอลแฉลบ บอลลอยจะเข้าประตู แต่ อลิสสัน เบคเกอร์ ยังมีสติและปัดออกไปได้

ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าอย่างมากในช่วงครึ่งเวลาหลัง จนกระทั่งนาทีที่ 78 ดิโอโก โชตา ของลิเวอร์พูล โหม่งไปชนคาน สุดท้ายบอลมาเข้าทาง ดาร์วิน นูนเญซ ยิงก็หลุดกรอบไปอีก

นาทีที่ 80 เวลาการแข่งขันเหลือเพียง 10 นาที ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่แล้วเป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล ที่ทำสำเร็จได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการพลาดท่าทำเข้าประตูตัวเองของ ยาคุบ คิวิออร์ ผู้เล่นอาร์เซนอล

Diaz

การแข่งขันดำเนินมาถึงช่วงทดเจ็บ ดูเหมือนเกมจะจบลง แต่นาทีที่ 90+5 ลิเวอร์พูล ได้โอกาสอีกครั้งและไม่ปล่อยให้พลาดใส่สกอร์หนีเจ้าบ้านเพิ่มเป็น 2-0 จาก หลุยส์ ดิอาซ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ อาร์เซนอล 2-0 ผ่านเข้ารอบ 4 เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ