บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์สโมสรโลกสมัยที่ 2 หลังเฉือนชนะ ติเกรส

บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์สโมสรโลก 2020

คืนวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2020 (2020 FIFA Club World Cup) นัดชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ทวีปยุโรป พบกับ ติเกรส แชมป์คอนคาเคฟ ซึ่งในคู่นี้แข่งขันกันที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ก่อนเข้ามารอบชิง “เสือใต้” เอาชนะ อัล อาห์ลี มาได้ ส่วนทางด้าน ติเกรส เอาชนะ พัลไมรัส มาได้อย่างเหลือเชื่อ

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ผ่านมาได้เพียง 5 นาที เป็นทางด้าน เสือใต้ ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะของ โยชัว คิมมิช แทงบอลเข้าในเขตโทษไปถึง เลรอย ซาเน่ ปาดบอลเร็วติดแนวรับติเกรส บอลกระดอนไปเข้าทาง คิงส์เล่ย์ โกมัน วิ่งมาซัด แต่เสียดายที่โดนไม่ดีบอลเบาเข้ามือผู้รักษาประตู

บาเยิร์น อดได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 18 เป็นทางด้าน เลรอย ซาเน่ ได้บอลริมเส้นฝั่งขวา จากนั้นเจ้าตัวจ่ายต่อให้ โยชัว คิมมิช มีโอกาสแต่งบอลหาช่อง จากนั้นเจ้าตัวตัดสินใจซัดนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบตาข่ายไปอย่างเหลือเชื่อ ทว่า กรรมการเช็ควีเออาร์ ชี้มีจังหวะลูกล้ำหน้าของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก่อนหน้านี้แล้ว

เวลาการแข่งขันผ่านไปในนาทีที่ 32 ติเกรสได้โอกาสลุ้นบ้าง จากจังหวะของ คาร์ลอส ซัลซีโด้ เก็บตกบอลลูกเตะมุมหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายสั้นไปที่ กีโด้ ปิซาร์โร่ หาช่องยิงทันที แต่น้ำหนักบอลเบาไป ผู้รักษาประตูเสือใต้ล้มตัวรับสบาย

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเบิกสกอร์กันไม่ได้ บาเยิร์น มิวนิว 0-0 ติเกรส

เริ่มการแข่งขันต่อในครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 59 บาเยิร์น มิวนิค ได้เฮก่อน จากการได้ประตูขึ้นนำ 1-0 คราวนี้เป็นทางด้าน โยชัว คิมมิช ได้ลองเปิดบอลจากกลางสนามไปในเขตโทษ และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โฉบมาชิงโหม่งกับผู้รักษาประตูติเกรส บอลกระฉอกมาหา เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ตามยิงซ้ำโล่งโจ้งเข้าไปไม่มีปัญหา

ก่อนหมดเวลาการแข่งขันในนาทีที่ 81 โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ได้จังหวะลองซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ ความแรงของบอลทำให้ผู้รักษาประตูคู่แข่งต้องปัดทิ้ง ก่อนบอลพุ่งชนเสาด้านซ้ายกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขันเป็นทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าเฉือนชนะ ติเกรส 1-0 ครองแชมป์สโมสรโลกเป็นสมัยที่ 2 หลังจากที่เคยเคยทำได้เมื่อปี 2013