มาเหนือ! บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำสถิติขึ้นเป็นจอมสร้างโอกาสเหนือมาต้า

บรูโน่ แฟร์นันเดส

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางพ่อมดเลือดฝอยทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำสถิติสุดน่าทึ่งในปี 2020 โดยเจ้าตัวได้ทำสถิติเป็นนักเตะที่สร้างโอกาสได้มากที่สุดเหนือทุกคนใน “ปีศาจแดง” ซึ่งมากกว่าเพื่อนร่วมทีมที่รั้งอันดับ 2 ถึงสองเท่า

อดีตกัปตันทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน สร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมมากถึง 116 ครั้ง จากการลงเล่นเพียง 42 แมตช์ ให้กับ แมนยู ขณะที่ ฆวน มาต้า จอมแอสซิสต์สายเลือดกระทิงดุ ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยสถิติการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมถึง 50 ครั้ง ส่วนอันดับ 3 เป็นทางด้านของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ที่ฟอร์มดุดันสร้างโอกาสมากถึง 46 ครั้ง ส่วนอีกคนที่น่าสนใจคือ ลุค ชอว์ ทั้งๆ ที่เล่นตำแหน่งฟูลแบ็ก แต่กลับสร้างโอกาสได้มากถึง 45 ครั้ง ตามมาด้วยขวัญใจมหาชนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่สร้างโอกาสไปถึง 43 ครั้ง

ทั้งนี้ แฟร์นันด์ส ย้ายมาจากถิ่น สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาโลดแล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ครั้งแรกในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ บรูโน่ ย้ายมาสวมเสื้อ “เร้ด เดวิลส์” พวกเขาก็สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นในเกมลีก และจบซีซั่น 2019/2020 ด้วยตำแหน่งท็อปโฟร์