อาร์เซนอล 10 คน บุกพ่าย แมนฯ ซิตี้ 0-3 นัดตกค้าง พรีเมียร์ลีก

เมื่อคืนวันพุธที่ 17 มิ.ย. 63 มีการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 เป็นการแข่งขันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ของตาราง เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อันดับ 9 ของตาราง จากการรายงานข่าวของ UFABET

จุดเปลี่ยนแรกของเกมอยู่ที่ นาทีที่ 8 อาร์เซน่อล ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็ว หลัง กรานิต ชากา บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่ง ดานี่ เซบายอส ลงเล่นแทน

เวลาผ่านไปใน นาที 24 มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อลต้องปวดหัวอีกครั้ง หลังจาก ปาโบล มารี กองหลังของทีมต้องมาเจ็บกล้ามเนื้ออีกคน ก่อนจะเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง ดาวิด ลุยซ์ ลงเล่นแทน

จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมอยู่ในช่วงเวลาทดเจ็บครึ่งเวลาแรกนาทีที่ 45+2 “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ไปได้จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้าไป ดาวิด ลุยซ์ พยายามพักบอลด้วยหน้าขาแต่บอลปลิ้นหนีตัวจนโดน ราฮีม สเตอร์ลิง ใช้ความเร็วควบเข้าไปหวดด้วยขวาเต็มข้อผ่านตัว เลโน่ เข้าไปอย่างเด็ดขาด

raheem sterling

กลับมาในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว แต่ทว่า ในนาทีที่ 49 สถานการณ์ของ อาร์เซน่อล แย่ลงไปอีก เมื่อต้องมาเสียจุดโทษ หลัง ดาวิด ลุยซ์ มาโดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะที่ไปดึง ริยาด มาห์เรซ ล้มลงในเขตโทษ ทำให้ ปืนใหญ่ เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น และเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ยิงเข้าไปไม่พลาดทำให้ แมนฯ ซิตี้ นำห่าง 2-0

ช่วงทดเจ็บ นาที 90+2 เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง จ่ายมาเสาไกลให้ กุน อเกวโร่ ยิงไปติดเซฟ แบร์นด์ เลโน่ ก่อนบอลจะชนเสามาเข้าทาง ฟิล โฟเดน ยิงซ้ำเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ทุบเอาชนะ อาร์เซน่อล ที่เหลือ 10 คนไปได้ 3-0