เอ็มบัปเป้ ท็อปฟอร์ม! ปารีสสุดโหดบุกถลุงบาร์เซโลน่าเละคาบ้าน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

บาร์เซโลน่า 1-4 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เมื่อคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า เปิดสนาม คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผลงานการแข่งขันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ทางด้านเจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” นัดล่าสุด เอาชนะ อลาเบส มาได้ 5-1 ส่วนทางด้านทีมเยือน เปแอสเช นัดล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ นีซ มาได้ 2-1

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันครึ่งเวลาแรก เวลาผ่านไปเพียง 5 นาที เป็นทางด้านทีมเยือนที่ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะของ เมาโร อิการ์ดี้ ที่ได้โอกาสเลี้ยงพาบอลแหวกเข้าในเขตโทษ จากนั้นแทงต่อไปให้ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ หาช่องตั้งป้อมซัดเต็มข้อด้วยขวา แต่น่าเสียดายที่บอลหลุดออกหลังไป

แต่แล้วสกอร์แรกก็เกิดขึ้น! ในนาทีที่ 26 เป็นทางด้าน บาร์เซโลน่า ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ได้ก่อน จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ วางบอลยาวไปถึง เฟรงกี้ เดอ ย็อง ได้โอกาสหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า แนวรับทีมเยือนที่พลาดท่าไปเกี่ยวขา เดอ ย็อง ร่วงลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่านกหวีดให้เป็นจุดโทษทันที และเป็นทาง ลิโอเนล เมสซี่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

เวลาผ่านไปเพียงไม่นาน ในนาทีที่ 32 ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอ 1-1 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะการวางบอลสุดแม่นของ มาร์กินญอส วางบอลออกไปทางซ้ายให้ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า ปาดต่ออย่างรวดเร็วเข้าเขตโทษไปเข้าทาง มาร์โก แวร์รัตติ แปะจังหวะเดียวต่อให้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ล็อคหนี เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ หาช่องซัดเต็มข้อซ้ายบอลพุ่งยัดเสาแรกงามหยด

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมผลัดกันสร้างโอกาสทำประตูขึ้นนำ บาร์เซโลน่า 1-1 เปแอสเช

เริ่มการแข่งขันกันต่อในครึ่งเวลาหลัง เวลาผ่านไปจนกระทั่งนาทีที่ 65 กลายเป็นทางด้าน เปแอสเช ที่ได้ประตูแซงขึ้นนำเป็น 2-1 จากจังหวะวางบอลยาวของ เลอันโดร ปาเรเดส จ่ายบอลออกขวาให้ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ได้โอกาสหลุดกับดักล้ำหน้า จากนั้นเจ้าตัวหาช่องแทงทะลุช่องเข้าในไปแฉลบเท้า เคราร์ด ปีเก้ แต่บอลกระดอนไปถึง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่อยู่ตรงนั้น เจ้าตัวหาช่องจากนั้นแปด้วยซ้ายเข้าไม่เหลือ ผู้ตัดสิน เช็ควีเออาร์และยืนยันให้เป็นประตู

เวลาการแข่งขันผ่านไปเพียง 5 นาที ปารีส ได้ประตูทิ้งห่างออกไปเป็น 3-1 จากจังหวะลุ้นเปิดลูกฟรีคิกทางซ้ายของ เลอันโดร ปาเรเดส ตัดสินใจโยนบอลเข้าเขตโทษลึกมาเสาไกล และเป็นทางด้าน มอยเซ่ คีน ที่วิ่งหาพื้นที่ว่างชิงกระโดดโขกลงพื้นแสกหน้า มาร์ค-อังเดร แตร์ ชเตเก้น เข้าไปอย่างเหลือเชื่อ

ก่อนหมดเวลาการแข่งขันเพียงไม่นาน ในนาทีที่ 85 เปแอสเช มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเพิ่มเป็น 4-1 จากจังหวะสวนกลับ ยูเลี่ยน ดรั๊กซ์เลอร์ พาบอลแหวกขึ้นมาก่อนหาจังหวะปาดออกซ้ายให้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ มองหาช่องแล้วเอียงตัวบรรจงปั่นเต็มข้อด้วยเท้าขวา บอลเสียบเสาไกลอย่างเหนือชั้น

เวลาการแข่งขันที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขันเป็นทางด้าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่า โชว์ฟอร์มดุ บุกมาถล่ม บาร์เซโลน่า ถึงถิ่น 4-1 กุมความได้เปรียบก่อนในนัดแรก โดยนัดที่สองจะสลับไปแข่งที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ สนามเหย้า เปแอสเช ในวันที่ 10 มีนาคมนี้