วูล์ฟแฮมป์ตันยิงรัวยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้เชลซี

เมื่อวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมาในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดสนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ผลงานในลีกเกมล่าสุดของทั้งสองทีม “หมาป่า” เกมล่าสุดพ่ายคาบ้านให้ แอสตัน วิลล่า 0-1 ส่วนทางด้านทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เกมที่แล้วบุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1 เกมนี้หากเชลซีสามารถเอาชนะได้จะทำให้มี 25 คะแนน เท่ากับสเปอร์สและลิเวอร์พูลที่เป็นจ่าฝูงร่วม

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มครึ่งเวลาแรกได้เพียง 3 นาที เจ้าถิ่นได้โอกาสทักทายก่อนเลยหลัง เนลสัน เซเมโด้ ลากตัดเข้ากลางก่อนชิ่งกับ เดนดองเกอร์ แล้วซัดไปติดบล็อค ติอาโก้ ซิลวา ออกหลัง ต่อเนื่องที่ รูเบน เนเวส เปิดเตะมุมเข้ามาให้ โรแม็ง ซาอิสส์ โขกหลุดกรอบออกไป

ในนาทีที่ 23 ทัพหมาป่า เกือบจะชิงขึ้นนำบ้างเช่นกัน โปรเดนซ์ พลิกบอลจากกลางแล้วแทงขึ้นหน้าให้ ฟาบิโอ ซิลวา ดีดเร็วต่อให้ เปโดร เนโต้ วอลเลย์แบบไม่จับบอลพุ่งตกพื้นแต่ยังไปติดเซฟของ เมนดี้

ในนาทีที่ 32 เชลซี ได้ลุ้นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลชุลมุมหน้ากรอบก่อน ชิรูด์ จะป้ายต่อให้ ติโม แวร์เนอร์ ซัดไปติดบล็อค และแม้ผู้ตัดสินจะเช็กกับห้อง VAR ถึงความเป็นไปได้ที่ทีมเยือนจะได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่ ชิรูด์ โขกบอลไปโดนหัว ตอเนอร์ คัวดี้ ก่อนไปโดนมือ กระนั้น สจ๊วร์ต แอ๊ตต์เวลล์ ก็ไม่ได้ว่าอะไรให้เล่นเกมต่อไป

ครึ่งหลัง เริ่มมาแค่นาที 49 เชลซี กลายเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 ติโม แวร์เนอร์ จ่ายให้ เบน ชิลเวลล์ ที่วิ่งอ้อมหลังครอสไปเสาแรกถึง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มแรงบอลพุ่งตรงตัว รุย ปาตริซิโอ ที่พยายามรับแต่ดันปลิ้นข้ามเส้นประตูไป แม้ว่านายด่านวูล์ฟส์ฯจะพุ่งควักบอลออกมา แต่ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากโกลไลน์ว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว

แต่ผ่านไปไม่นาน ในนาที 66 เจ้าบ้านมาทวงประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่แนวรับสิงห์บลูส์เคลียร์บอลไม่ดี ดาเนี่ยล โปรเดนซ์ เก็บบอลได้ในกรอบแล้วโยกหลอกทั้ง เบน ชิลเวลล์ และรีซ เจมส์ ก่อนจะตะบันด้วยขวาเต็มแรงเบียดเสาเข้าไป ชนิดที่ เอดูอาร์เมนดี้ หมดสิทธิ์ป้องกัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 เชลซี

ช่วงทดเจ็บนาที 90+5 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะโต้กลับจากหน้าบ้านตัวเอง วิตินญ่า ตัวสำรองออกบอลออกซ้ายให้ เปโดร เนโต้ กระชากเข้าไปซัดบอลหนี คูร์ท ซูม่า ก่อนซัดผ่านมือ เมนดี้ เสียบเสาไกลอย่างสวยงาม